Chuyên Khoa Nội Tổng Hợp

CẢNH BÁO VIÊM TUYẾN GIÁP Ở PHỤ NỮ SAU SINH:

11-03-2020 03:27

CẢNH BÁO VIÊM TUYẾN GIÁP Ở PHỤ NỮ SAU SINH:
Viêm tuyến giáp sau sinh hay còn gọi là viêm tuyến giáp yên lặng, viêm tuyến giáp không đau. Đặc điểm chung thường được xem là có nguyên nhân tự miễn. Tỷ lệ mắc viêm tuyến giáp ở phụ nữ sau sinh chiếm từ 5 – 9%. Bệnh thường xuất hiện sau sinh từ 3 – 6 tháng. Có hai nhóm bệnh nhân tăng nguy cơ viêm giáp sau sinh đó là những phụ niwx đã có viêm giáp sau sinh trong một lần mang thai trước đó thì bệnh viêm giáp sau sinh tái phát trên 70% và phụ nữ bị đái tháo đường typ 1 thì viêm giáp sau sinh xuất hiện khoảng 25% trong số họ. Viêm giáp sau sinh theo y văn kinh điển chỉ có ở những cuộc đẻ với những trường hợp đủ tuổi thai. Tuy nhiên, đã có nhiều trường hợp viêm giáp sau sinh xẩy ra sau sẩy thai.
Bệnh viêm giáp sau sinh biểu hiện lâm sàng tùy theo giai đoạn của bệnh. Bệnh nhân có thể mệt mỏi, trống ngực, sút cân, dễ kích thích, kém chụi nóng… của giai đoạn cường giáp. Tuy nhiên, giai đoạn này thường diễn ra rất ngắn làm người bệnh dễ bỏ qua. Khi bệnh nhân có dấu hiệu mệt mỏi, ngủ nhiều, hay quên và tăng cân nhẹ… những triệu chứng này có thể gây chẩn đoán nhầm và cũng có thể bỏ qua .
Bệnh viêm giáp sau sinh cần được thăm khám chuyên khoa nội tiết để có thể can thiệp điều trị sớm tránh cho người bệnh bị suy giáp nặng ảnh hưởng đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống sau này.
Trên đây là những thông tin tóm tắt về bệnh viêm giáp sau sinh, mong rằng chị em sau khi sinh cần quan tâm để có một sức khỏe tốt. Nếu còn cần có thêm thông tin gì về bệnh viêm giáp sau sinh hãy liên hệ với phòng khám bác sỹ Công để được tư vấn tốt hơn.

Đặt khám để nhận chính sách tốt nhất
Lý do bạn nên chọn
Phòng khám đạt chất lượng cao
Đội ngũ bác sĩ giỏi trực tiếp khám
Cơ sở vật chất tiện nghi, thiết bị hiện đại
Chi phí khám hợp lý
Đội ngũ y bác sĩ tận tình, thân thiện
Chăm sóc khách hàng chu đáo

Tin Liên Quan